Niềm hạnh phúc thật bất ngờ vá sững sờ

Hôm qua, 15/03/2023, mấy thầy trò chúng tôi đại diện cho Võ đường Việt Nam Vĩnh Xuân Nội Gia Quyền đã vào thanh minh mộ gia đình Sư tổ Nguyễn Tế Công tại Nghĩa trang Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương. Xuống máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất, thầy trò chúng tôi thuê xe để vào thẳng Nghĩa trang Lái Thiêu. Tôi thật ngỡ ngàng và hạnh phúc khi bật Google maps để chỉ đường cho lái xe, sau khi bật “Nghĩa trang Lái Thiêu Bình Dương A”, trên bản đồ đã hiện ngay địa chỉ điểm đến “mộ Sư tổ Vĩnh Xuân Nguyễn Tế Công”. Tôi thật sững sờ và quá hạnh phúc. Tôi không thể ngờ sau 18 năm, kể từ ngày đầu tiên đến được mộ Sư tổ đến nay, địa chỉ mộ Sư tổ đã được hiện trên Google maps. Từ nay, bất kỳ ai muốn đến thắp hương kính lễ mộ Sư tổ đều rất dễ dàng đến tận nơi mà không cần phải hỏi thăm ai. Và thật cảm động khi hỏi ra, tôi được biết đó là học trò Nông Trung Dũng của tôi đưa lên để tiện cho mọi người tìm đến. Niềm hạnh phúc thật bất ngờ và sững sờ.
Chuyến đi lần này tôi cũng thật có nhiều cảm xúc, cảm động trước những tình cảm rất chân thành và nặng nghĩa tình của những người học trò của tôi đối với Sư tổ Nguyễn Tế Công. Tám thầy trò chúng tôi đi kính lễ mộ Sư tổ hôm nay thì có bốn học trò của tôi ở xa: hai người ở Hải Phòng, một người ở Thái Nguyên và một người ở Thường Tín. Bẩy thầy trò chúng tôi bay từ Nội Bài vào, riêng học trò Đỗ Thị Giang bay từ Hải Phòng vào. Học trò Đỗ Thị Giang dù thời gian tập chưa lâu, song với tấm lòng với môn phái, với các Tổ rất lớn, nên vẫn xin được vào kính lễ gia đình Sư tổ, dù học trò Giang rất bị say tầu xe. Cảm thấy khó đủ sức bay vào Sài Gòn nếu lên Hà Nội sớm để bay cùng, nên Giang đã xin phép được bay từ Hải Phòng vào Thành phố Hồ Chí Minh. Trời như thương cảm thầy trò chúng tôi, đã cho thời tiết ngày hôm qua ở Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương thật đẹp. Tuy nhiên vì phải chờ nhau ở sân bay Tân Sơn Nhất do hai đường bay khác nhau, cho nên chúng tôi tới thắp hương các mộ của gia đình Sư tổ Nguyễn Tế Công ở Nghĩa trang Lái Thiêu cũng muộn. Khi quay về Sài Gòn ăn trưa xong thì không đủ thời gian đến thắp hương gia tiên Sư tổ ở nhà cũ của anh Nguyễn Chí Thành. Chúng tôi phải ra sân bay để chờ chuyến bay ra Hà Nội và về Hải Phòng.
Trong suốt 18 năm qua, kể từ khi đến được mộ Sư tổ ngày 28/09/2005 đến nay, thầy trò chúng tôi năm nào ít cũng đôi lần tổ chức vào kính lễ mộ Sư tổ, Sư tổ mẫu, chị Nguyễn Chí Dung và sau này thêm anh Nguyễn Chí Thành. Nhiều anh em học trò của tôi đi công tác vào trong đó cũng luôn tranh thủ tới thắp hương kính lễ gia đình Sư tổ. Mỗi khi vào với Sư tổ, tôi và các học trò của tôi đều được đón nhận những sinh khí, linh khí tốt lành, mạnh mẽ từ Sư tổ ban cho.
Tôi xin được chân thành chia sẻ chuyến đi thật hạnh phúc, tốt lành của thầy trò chúng tôi tới kính lễ mộ Sư tổ cùng gia đình Sư tổ ở Nghĩa trang Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương ngày hôm qua, 15/03/2023.
Chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người.