Lễ mộ sư tổ Nguyễn Tế Công

Còn đúng một tuần nữa là tới ngày chính giỗ Sư tổ Nguyễn Tế Công, Sư tổ Vĩnh Xuân Việt Nam, ngày 18 tháng Năm, năm Giáp Thìn. Hôm nay 16/6/2024 tức ngày 11 tháng Năm năm Giáp Thìn, 13 thầy trò chúng tôi đại diện cho Võ đường Việt Nam Vĩnh Xuân Nội Gia Quyền ở cả Việt Nam và Ba Lan đã thu xếp để đến Lễ mộ Sư tổ Nguyễn Tế Công, Sư tổ Mẫu Đàm Thiếu Quỳnh cùng hai bác, các con của Sư tổ, bác Nguyễn Chí Dung và bác Nguyễn Chí Thành.
Để việc đi lại được thoải mái, mấy thầy trò chúng tôi đã lấy vé bay chuyến sớm 06h00 từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh. Song chỉ “VÌ LÝ DO KHAI THÁC” hãng Hàng không Vietjet đã lùi đẩy mấy thầy trò chúng tôi bay sang chuyến 08h00. Do đó thời điểm mấy thầy trò chúng tôi đến lễ tại Nghĩa trang Lái Thiêu rất nắng nóng. Tuy nhiên mấy thầy trò chúng tôi vẫn rất vui và hạnh phúc vì được lễ trực tiếp tại mộ Sư tổ, Sư tổ Mẫu và hai bác, Dung, Thành, đồng thời được tiếp nhận những năng lượng tốt lành từ Sư tổ, Sư tổ Mẫu và hai bác, Dung và Thành truyền cho.
Sau khi lễ xong ở Nghĩa trang, mấy thầy trò chúng tôi quay về Sài Gòn ăn trưa. Gọi là ăn trưa, nhưng ăn xong cũng gần 15h00. Thầy trò chúng tôi lại lên xe đến nhà cũ của bác Thành để thắp hương lễ gia tiên Sư tổ, lễ hai cụ thân sinh ra sư thúc Nguyễn Bá Khả của tôi và lễ sư thúc Nguyễn Bá Khả.
Sau khi thi lễ xong ở nhà bác Thành cũ, thời gian còn lại không nhiều để ra sân bay bay chuyến 20h05 ra Hà Nội. Mấy thầy trò chúng tôi tranh thủ người đến thăm người thân định cư ở Sài Gòn, người tranh thủ ra chợ mua ít hoa quả đặc sản phía Nam ra Hà Nội làm quà.
18h30, 12 thầy trò chúng tôi lại có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục bay chuyến 20h05 (một anh vướng việc riêng, nên lui lại bay ngày mai). Song lại một lần nữa hãng hàng không VietJet lại delayed chuyến bay. 21h15 máy bay mới chính thức rời đường băng sân bay Tân Sơn Nhất để bay ra Hà Nội.
Mặc dù chuyến đi có đôi chút trục trặc về thời gian bay, song thầy trò chúng tôi vô cùng viên mãn về chuyến đi lễ ngày hôm nay để chuẩn bị cho ngày chính giỗ của Sư tổ.
Đã biết bao nhiêu năm qua, thầy trò chúng tôi tin tưởng sắt đá là luôn luôn được các Sư tổ môn phái, Sư tổ Nguyễn Tế Công, Sư tổ Mẫu Đàm Thiếu Quỳnh cùng hai bác, các con của Sư tổ, bác Nguyễn Chí Dung và bác Nguyễn Chí Thành và sư phụ Trần Thúc Tiển của tôi phù hộ cho thầy trò chúng tôi không chỉ trên con đường Vĩnh Xuân Nội Gia mà cả trong cuộc sống đời thường.
Thầy trò chúng tôi vô cùng hạnh phúc được đi trên con đường Vĩnh Xuân Nội Gia mà Sư tổ Nguyễn Tế Công đã vạch ra và sư phụ Trần Thúc Tiển của tôi đã dẫn dắt tôi theo để tôi tiếp tục dẫn dắt các học trò của mình cùng tôi vững vàng đi tiếp trên con đường Vĩnh Xuân Nội Gia.
Thầy trò chúng tôi vô cùng biết ơn sâu nặng các Sư tổ môn phái, Sư tổ Nguyễn Tế Công, Sư tổ Mẫu Đàm Thiếu Quỳnh cùng hai bác, các con của Sư tổ, bác Nguyễn Chí Dung và bác Nguyễn Chí Thành và sư phụ Trần Thúc T

iển của tôi.

Xin chân thành chia sẻ tới mọi người một số hình ảnh thầy trò chúng tôi đi lễ hôm nay.
Chân thành cảm ơn sự quan tâm, theo dõi, động viên của mọi người tới thầy trò chúng tôi.
Hà Nội 00h08 ngày 17/6/2024
(Trên đường từ Nội Bài về nhà)