Một số hình ảnh của chuyến đi lễ và tham quan một số địa danh ở Thanh Hoá

Hôm nay, ngày thứ ba, cũng là ngày cuối theo chương trình chúng tôi đặt ra cho chuyến đi lễ và tham quan một số địa danh ở Thanh Hóa.
Chương trình đi lễ một số nơi Linh thiêng hôm nay cũng đòi hỏi nhiều thời gian, trong khi chúng tôi cũng không muốn về Hà Nội quá muộn.
Sau khi trả phòng khách sạn và ăn sáng xong, chúng tôi lên đường đến khu di tích lịch sử Lam Kinh.
Khu di tích lịch sử Lam Kinh là một vùng đất thiêng “Địa linh nhân kiệt” và giờ đây là Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh.
Trước khi vào bên trong Khu Lam Kinh, chúng tôi đã vào lễ Đền thờ Vua Lê Thái Tổ. Trong Đền thờ Vua Lê Thái Tổ còn thờ Lê Lai, thờ Nguyễn Trãi, thờ Thần Bạch Y Công Chúa và các khai quốc công thần triều Lê sơ. Chúng tôi đã được người trông coi Đền hướng dẫn rất chu đáo việc dâng lễ, kính lễ các nơi trong Đền.
Từ Đền thờ Vua Lê Thái Tổ, chúng tôi đi vào Khu di tích lịch sử Lam Kinh.
Khu di tích lịch sử Lam Kinh được quy hoạch với tổng diện tích lên tới 200ha, trong đó có rất nhiều di tích tôn nghiêm, linh thiêng mang những giá trị lịch sử, văn hóa quan trọng trong lịch sử quốc gia.
Chúng tôi đã phải thuê xe điện và hướng dẫn viên đi cùng mới có thể hiểu biết những điều rất cơ bản của từng di tích trên một diện tích rất rộng của Khu di tích.
Chúng tôi thật tự hào về một giai đoạn lịch sử oai hùng chống quân xâm lược và xây dựng đất nước của Triều đại Nhà Lê. Và cũng thật hạnh phúc được đón nhận Linh khí thiêng từ một cây cột lim đặc biệt trong Điện Quang Đức, từ cây ổi cười trong khu lăng mộ Vua Lê Thái Tổ.
Sau khi đi một vòng quanh Khu di tích lịch sử Lam Kinh, chúng tôi quay ra xe và đi đến tham quan khu di tích Thành Nhà Hồ. Chúng tôi đến nơi cũng gần 12h trưa, Trời rất nắng. Song chúng tôi cũng đã tham quan rất kỹ nơi đây, kể cả việc đi quanh khu Thành. Thành Nhà Hồ từng là kinh đô của nước Việt từ năm 1398 đến 1407. Đây là một trong những thành lũy bằng đá hiếm hoi còn sót lại tại Đông Nam Á, đứng đầu trong số 21 di sản nổi bật và vĩ đại nhất thế giới do UNESCO bình chọn.
Sau khi ăn trưa tại một nhà hàng gần Khu Thành Nhà Hồ, 13h30 chúng tôi lên xe để đi đến Đền Cô Chín. Một nơi thờ phụng nổi tiếng Linh Thiêng ở Thanh Hóa.
Trước khi vào Đền Cô Chín, chúng tôi đã vào lễ Đền Sòng Sơn, một khu Đền được coi Linh Thiêng nhất Xứ Thanh. Đền Sòng Sơn thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, một trong bốn Vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam. Trong khu Đền Sòng Sơn còn những điểm thờ tự Linh Thiêng khác, trong đó có cả Đức Thánh Trần.
Từ Đền Sòng Sơn chúng tôi đi vào Đền thờ Cô Chín. Chúng tôi đến cũng vào lúc đang có mấy nơi đang Hầu Đồng. Đền Cô Chín Thanh Hóa là một trong những di tích lịch sử quốc gia nổi tiếng tại xứ Thanh. Đền thờ phụng một trong Tứ Phủ Thánh Cô nổi tiếng linh thiêng và là một trong những điểm du lịch tâm linh lý tưởng. Chúng tôi cũng đã tâm thành vào lễ các nơi trong Đền Cô Chín.
Sau khi xin Lộc Cô, hạ Lễ, nấu vàng, lúc đó cũng đã 16h, chúng tôi chia tay anh Trịnh Trọng Thủy. Anh Thủy quay trở về nhà ở Triệu Sơn, chúng tôi quay ra Hà Nội. Kết thúc một chuyến đi thật vô cùng viên mãn mọi điều, đặc biệt chúng tôi đã có một sự hiểu biết sâu sắc về vùng đất Linh Thiêng Thanh Hóa.
Xin chân thành chia sẻ một số hình ảnh đến một số nơi Linh Thiêng trong ngày hôm nay của chúng tôi ở vùng đất Thanh Hóa Linh Thiêng.
Chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người.